Chuẩn đầu ra Tiếng Anh của các trường đại học

chuan dau ra tieng anh

Có một sự thật là mỗi khi đến năm cuối các bạn sinh viên từ cao đẳng đến đại học hiện nay lại đối mặt với một vấn đề nan giải đó chính là “Chuẩn đầu ra tiếng Anh”. Vì ở hiện tại, ở tất cả các trường đại học đều bắt buộc sinh viên phải có và đáp ứng được trình độ tiếng Anh thì mới được “cấp phép ra trường”. Nếu sinh viên không thể đáp ứng được tiêu chuẩn điểm số mà trường đặt ra thì sẽ phải ôn luyện thật nhiều để đáp ứng đủ yêu cầu.

Các trường đại học trên cả nước hiện nay đã và đang áp dụng chặt chẽ chuẩn đầu ra, hầu như tất cả các trường đại học đều yêu cầu đầu ra của sinh viên là chứng chỉ TOEIC hoặc IELTS…nhưng các trường đại học đều hay sử dụng chứng chỉ TOEIC để lấy làm quy chuẩn xét tốt nghiệp. Nếu không đạt đủ yêu cầu về điểm số rất có thể sinh viên sẽ bị tốt nghiệp muộn. 

Bên cạnh đó, có nhiều trường lại quy đổi thang điểm TOEIC sang thành điểm 10 của học phần môn tiếng Anh. Vì vậy hãy chuẩn bị cho mình “tấm bằng TOEIC” quý báu là một trong những sự lựa chọn hoàn toàn thích hợp ngay từ lúc này.

Chuẩn đầu ra tiếng Anh tại các trường đại học

Cập nhật cho đến đầu năm 2020, có thể thấy được các trường đại học đang yêu cầu đầu ra tiếng Anh của sinh viên thấp nhất là 450 TOEIC nhưng đặc biệt đối với đại học Ngoại Thương lại có chuẩn đầu ra cao hơn các trường khác với số điểm là 650. 

Để tạo điều kiện cho sinh viên Tốt nghiệp, nhiều trường còn có tổ chức luyện thi TOEIC ngay tại trường tuy nhiên chất lượng giảng dạy vẫn còn rất hạn chế nên số lượng học viên thưa thớt. Đa số các bạn sinh viên đều chọn cách ra trung tâm để luyện thi TOEIC, số ít các bạn thì lại chọn cách tự ôn tại nhà.

Sau đây là bảng điểm tham khảo chuẩn đầu ra TOEIC của các trường đại học:

Chuẩn đầu ra tiếng anh
Chuẩn đầu ra khu vực miền Bắc
Chuẩn đầu ra tiếng anh
Chuẩn ra khu vực miền Nam

Trên đây là điểm chuẩn đầu ra của các đại học trải dài khắp cả nước, các bạn có thể lấy làm thông tham khảo. 

Theo thông tin mới nhất được cập nhật thì hiện nay nhiều trường đại học đang xem xu hướng nâng chuẩn đầu ra ngoại ngữ của mình lên, có thể bỏ hoàn toàn kỳ thi nội bộ tại trường. Vì vậy hãy tự chuẩn bị cho mình hành trang tốt nhất để có thể tốt nghiệp thuận lợi các bạn nhé. 

Giá trị của bằng TOEIC

Với một kì thi TOEIC nó sẽ cho bạn biết được bạn đạt đến trình độ nào thông qua số điểm chi tiết ở từng kỹ năng mà bạn thi. Nhờ đó bạn có thể định hướng cho lộ trình học tập tiếp theo của mình. 

Phiếu điểm TOEIC và bảng điểm TOEIC được các trường đại học xem như một tiêu chí để đánh giá trình độ ngoại ngữ của sinh viên để đưa ra quyết định miễn anh văn tại trường.

Có bằng TOEIC làm được gì? Bằng TOEIC là điều kiện để xét cho sinh viên ra trường. Còn đối với các công ty thì họ sử dụng bằng TOEIC để xem xét tuyển dụng, bổ nhiệm, sắp xếp nhân sự hay bố trí nhân viên tu nghiệp tại nước ngoài. 

Bằng TOEIC có giá trị trong vòng 2 năm, đây là khoảng thời gian vô cùng hợp lý để các bạn nộp hồ sơ xin việc, đi du học…nhằm có được sự ưu tiên về trình độ ngoại ngữ. Sau 2 năm giá trị bằng sẽ hết hạn, nếu muốn bạn có thể đăng ký thi lại để lấy bằng TOEIC.

Tại Việt Nam, TOEIC đang được sử dụng rộng rãi tại các trường đại học làm chuẩn đầu ra cho sinh viên tại. Bằng TOEIC cũng được xem là tiêu chuẩn tuyển dụng, đánh giá tại các tập đoàn, tổng công ty và doanh nghiệp.Vì vậy, học thi TOEIC là một xu hướng của tương lai, sẽ giúp bạn mở cánh cửa công việc thuận lợi hơn.

Nên học TOEIC ở đâu?

Hiện nay có rất nhiều trung tâm luyện thi TOEIC có tiếng được nhiều người theo học. Nhưng hiện nay học TOEIC online đang là một xu hướng mới nổi trong giai đoạn gần đây.

Chúng ta có thể kể ra một số lợi ích của học TOEIC online để giúp các bạn có thể biết được lý do vì sao nó đang trở nên hot đến như thế:

  • Học online tiết kiệm chi phí, giá cả vừa túi tiền hơn so với học offline vì không được cắt giảm các chi phí thuê mặt bằng, cơ sở vật chất
  • Không phụ thuộc khoảng cách địa lý, chỉ cần có internet
  • Thời gian học linh hoạt
  • Có thể lưu lại bài học sau giờ học trực tuyến
  • Tương tác với giảng viên, trợ giảng ngay cả sau giờ học

Khóa học TOEIC online ONE DIRECTION với sự giảng dạy trực tiếp của thầy Quý tại đây không chỉ bao gồm tất cả những điểm nổi bật trên mà còn  giúp bạn ôn luyện TOEIC một cách dễ dàng với lộ trình phù hợp, rõ ràng cùng bí quyết ôn luyện kỹ năng giải đề max điểm. FireEnglish cũng cam kết sẽ hoàn lại 100% học phí nếu kết quả thi không như cam kết. Sau bài viết này, hy vọng bạn sẽ chuẩn bị tốt cho kỳ thi TOEIC sắp tới nhé.

Nhóm Zalo Giải đề TOEIC Cấp Tốc FREE
Dành cho các bạn nào đang có ý định luyện thi hay học TOEIC cấp tốc cho kỳ thi sắp tới, hiện Tiếng Anh Thầy Quý đang có mở một lớp luyện thi hoàn toàn miễn phí format TOEIC 2024. 

Nhóm cộng đồng chương trình TOEIC Tự học Online, tổ chức ETS 2024 và tài trợ.

  • Thời gian: 3 buổi / tuần, mỗi buổi 2-3 tiếng từ 9h đến 12h và 19h30 đến 22h 
  • Lịch livestream:

+ Tối thứ 3,5,7 từ 25.04.2024 đến 08.06.2024.

+ Tối thứ 2,4,6 từ 03.05.2024 đến 05.06.2024.

  • Miễn phí 100% cho nhóm thành viên TOEIC Tự học Online, Giải đề ETS 2024
  • Giáo trình: ETS Format 2023 – 2024 gồm 1 buổi học kỹ năng, 10 buổi giải đề ETS & Hacker & Economy Format 2024, 5 buổi học từ vựng chủ đề phổ biến TOEIC
  • Xem phản hồi bên cạnh. Vào Zalo group để xem chi tiết lịch và có thể tham dự lớp học nhé.

 

Trung tâm Tiếng Anh Thầy Quý – Số 1 TOEIC Online
Nhiệt tình – Dạy kỹ – Trọng tâm
Chuyên dạy TOEIC Online Toàn Quốc từ 2015
✓ KN Zoom TOEIC Full Skills nghe đọc 4 tháng target 750+, 44 buổi
✓ LĐ Cấp Tốc VIP 1 kèm 10, 12 buổi
✓ PreTOEIC Lấy lại căn bản, 16 buổi, 1 kèm 10
✓ SW TOEIC Nói Viết, GV sửa bài kỹ, giao tiếp 100% tiếng Anh, 26 buổi
✓ TOEIC 1 kèm 1 cam kết đạt target 100%
Album Feedback học viên 

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *