TOEIC Cấp tốc – Series 1 phút TOEIC: Từ vựng Prominent

từ vựng

Trong 30 câu trắc nghiệm của Part 5 TOEIC thường có những câu chọn từ vựng phù hợp để điền vào chỗ trống. Các dạng bài này đa dạng về hình thức cho đáp án, trong đó thường xuất hiện dạng bốn đáp án sẽ giống nhau về từ gốc và khác nhau về tiền tố hoặc hậu tố. Khi làm những câu này chúng ta cần xác định từ loại cần điền vào chỗ trống và chọn đáp án phù hợp. Hôm nay, thông qua series Một phút TOEIC, chúng ta hãy cùng xem cách giải một câu mà chúng ta sẽ chọn giữa từ prominent và các từ khác thuộc họ từ (word family) của nó nhé!

Một phút TOEIC

@englishthayquy

Từ vựng TOEIC: prominent #education #learnontiktok #toeic #toeiconline #tienganhthayquy

♬ Good Morning Day – Headline Music

 

Câu đề cho: 

Ancient Chitimacha baskets are _____ featured in the Louisiana Museum of Archeology.

Đáp án:

(A) prominent

(B) prominently 

(C) prominence

(D) prominences

Giải thích:

Đầu tiên, ta thấy có cụm danh từ (Ancient Chitimacha baskets) + động từ to be nhưng đừng vội chọn tính từ prominent ngay mà phải để ý đã có một động từ thêm ed đóng vai trò làm tính từ ở phía sau là featured. Theo cấu trúc ngữ pháp tất nhiên ta sẽ không thể điền danh từ prominence hay prominences vào chỗ trống. Câu này cũng đã đầy đủ các thành phần chính nên ta chỉ cần điền thêm một trạng từ để bổ nghĩa cho featured nữa là được.

Dịch câu: 

Những chiếc giỏ Chitimacha cổ đại được trưng bày một cách nổi bật trong Bảo tàng Khảo cổ học Louisiana.

Từ vựng TOEIC: Prominent

từ vựng

Trước tiên các bạn cần hiểu word family là gì. Đây là những từ vựng có chung một đặc điểm nào đó về ngữ âm hoặc ngữ nghĩa. 

Bốn đáp án của câu trên thuộc loại có cùng gốc nghĩa. Tức là gồm một từ gốc và các từ thuộc loại từ khác (danh từ/tính từ/trạng từ/động từ) được thành lập bằng cách thêm tiền tố hoặc hậu tố nào đó vào từ gốc. 

Theo từ điển Cambridge định nghĩa, prominent là tính từ có nghĩa là “very noticeable, important, or famous”, khi ta nói một người hay một thứ gì đó prominent tức là người đó và vật đó rất nổi bật, quan trọng hoặc rất nổi tiếng. Danh từ sẽ là prominence, và trạng từ là prominently.

Ví dụ:

  • He played a prominent part in the campaign. (Anh ấy đã đóng một vai trò quan trọng trong chiến dịch.)
  • The chef’s television programmes brought him to national prominence. (Các chương trình truyền hình của đầu bếp đã đưa anh ta trở nên nổi tiếng trên toàn quốc.)
  • The photographs were prominently displayed on her desk. (Những bức ảnh được trưng bày nổi bật trên bàn làm việc của cô.)

Từ đồng nghĩa (synonym) là những từ có nghĩa giống nhau hoặc gần giống nhau. Và dưới đây là một số synonym của prominent kèm câu ví dụ cụ thể.

  • famous: She went from poor and anonymous to rich and famous. (Cô ấy đã đi từ nghèo khó và vô danh đến giàu có và nổi tiếng.)
  • well-known: She’s a well-known artist. (Cô ấy là một nghệ sĩ nổi tiếng.)
  • renowned: The area is renowned for its beauty. (Khu vực này nổi tiếng với vẻ đẹp của nó.)
  • world-famous: They stayed in a world-famous hotel. (Họ ở trong một khách sạn nổi tiếng thế giới.)
  • high-profile: He met many high-profile politicians. (Ông đã gặp gỡ nhiều chính trị gia cấp cao.)
  • eminent: We studied Darwin and other eminent scientists. (Chúng tôi đã nghiên cứu Darwin và các nhà khoa học lỗi lạc khác.)
  • celebrated: He’s a celebrated writer of children’s stories. (Anh ấy là một nhà văn nổi tiếng về truyện thiếu nhi.)

Vậy là chúng ta đã học được một từ vựng thuộc band C1 giúp cho vốn tiếng Anh trở nên phong phú hơn. Các bạn hãy chủ động học thêm càng nhiều càng tốt để tăng level của bản thân lên cũng như chinh phục các đề TOEIC nhé.

Bên cạnh đó, để học TOEIC online một cách dễ dàng và hiệu quả hơn, các bạn có thể xem thêm các video Một phút TOEIC khác tại Đây.

Ngoài ra, để giúp quá trình tự ôn luyện dễ dàng và hiệu quả, thầy Quý (TOEIC 980) có khai giảng khóa học TOEIC online chuyên giải các đề ETS, Economy, Hacker format mới dưới hình thức Livestream tương tác trực tiếp. Phương pháp học này không những tiết kiệm thời gian cho các bạn sắp thi mà còn trang bị những kỹ năng luyện đề max điểm đảm bảo học hiểu ngay tại lớp. Đặc biệt chính sách hoàn học phí 100% nếu kết quả không như cam kết. Đăng ký ngay để được nhận voucher giảm giá học phí nhé!

XEM LỊCH KHAI GIẢNG VÀ NHẬN VOUCHER GIẢM 40% HỌC PHÍ

Nhóm Zalo Giải đề TOEIC Cấp Tốc FREE
Dành cho các bạn nào đang có ý định luyện thi hay học TOEIC cấp tốc cho kỳ thi sắp tới, hiện Tiếng Anh Thầy Quý đang có mở một lớp luyện thi hoàn toàn miễn phí format TOEIC 2024. 

Nhóm cộng đồng chương trình TOEIC Tự học Online, tổ chức ETS 2024 và tài trợ.

  • Thời gian: 3 buổi / tuần, mỗi buổi 2-3 tiếng từ 9h đến 12h và 19h30 đến 22h 
  • Lịch livestream:

+ Tối thứ 3,5,7 từ 25.04.2024 đến 08.06.2024.

+ Tối thứ 2,4,6 từ 03.05.2024 đến 05.06.2024.

  • Miễn phí 100% cho nhóm thành viên TOEIC Tự học Online, Giải đề ETS 2024
  • Giáo trình: ETS Format 2023 – 2024 gồm 1 buổi học kỹ năng, 10 buổi giải đề ETS & Hacker & Economy Format 2024, 5 buổi học từ vựng chủ đề phổ biến TOEIC
  • Xem phản hồi bên cạnh. Vào Zalo group để xem chi tiết lịch và có thể tham dự lớp học nhé.
 

Trung tâm Tiếng Anh Thầy Quý – Số 1 TOEIC Online
Nhiệt tình – Dạy kỹ – Trọng tâm
Chuyên dạy TOEIC Online Toàn Quốc từ 2015
✓ KN Zoom TOEIC Full Skills nghe đọc 4 tháng target 750+, 44 buổi
✓ LĐ Cấp Tốc VIP 1 kèm 10, 12 buổi
✓ PreTOEIC Lấy lại căn bản, 16 buổi, 1 kèm 10
✓ SW TOEIC Nói Viết, GV sửa bài kỹ, giao tiếp 100% tiếng Anh, 26 buổi
✓ TOEIC 1 kèm 1 cam kết đạt target 100%
Album Feedback học viên 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *