Tổng hợp review đề thi TOEIC tháng 11/2023

Review đề thi TOEIC máy tháng 11/2023

  • Thủ tục thi

Có sự chỉ dẫn và hỗ trợ của các anh chị gác thi nên quy trình xếp hàng, cất đồ dùng cá nhân diễn ra khá nhanh gọn.

Tuy rằng ca thi 8h30 nhưng 9h mới bắt đầu.

Khuyên các nữ (và nam) nên make up nhẹ hoặc có chuẩn bị kĩ về ngoại hình. Mình hơi có phần không tin tưởng về cú nháy 3s của anh giám thị lắm. Dù sao cái bằng ấy cũng có thể theo bạn 2 năm nên hãy cố gắng đừng để bạn thân lượm thượm.

  • Thiết bị

Chuột nhạy, tai nghe âm thanh rõ, chữ to rõ, không bị mờ.

  • Đề thi

Phần nghe: đề thi phần nghe mình thấy cũng chill. Part 3 có 1 cặp giọng bị khàn mà còn nói nhanh nên nghe khó, part 4 có 1 2 câu hơi đánh đố nhẹ.

Phần đọc: mình thấy dễ hơn bộ ETS 2023. Phần 5 từ vựng và ngữ pháp khá dễ. Phần 6 đọc nhẹ nhàng, giải trí. Riêng phần 7 trong độ 10 câu cuối thì có 5 câu rất đánh độ và yêu cầu người thi phải biết bấm quẻ vì quá khó.

Nhưng nhìn chung đề dễ hơn ETS 2023.

Khi thi các bạn cần tuân thủ nội quy và giữ tinh thần thoải mái, tự tin.

Ôn nhiều đề không bằng học kĩ những kiến thức có trong 1 đề. Mình thường làm 1 đề mỗi ngày và sửa lỗi sai sau khi làm. Ngày hôm sau trước khi làm đề mới mình sẽ xem qua lại những câu sai của đề hôm trước. Đêm trước ngày thi mình làm lại toàn bộ part 5 của các đề ETS 2023 vì đây là phần mình hay sai nhất.

Mình không khuyến khích việc ôn đề và giải đề nước rút. Quan trọng nhất vẫn là kiến thức học được. Đối với mình, quá trình đôi khi quan trọng hơn kết quả, mình mong các bạn tận hưởng quá trình học tiếng Anh và học thật lâu dài, còn chứng chỉ sẽ là một minh chứng cho sự cố gắng của bạn.

Cre: The Ky

Review đề thi 17/11. Mình tự học từ 100 đến 600

Mình thi toeic 17/11 tại Giang Văn Minh lần đầu mình thi thử hai tháng trước được 100d, sau hai tháng tự học mình thi được 600. Xin phép review theo cảm nghĩ cá nhân để phần nào giúp các bạn sắp thi an tâm hơn nhé:

Listening

Các bạn làm test 5,6,7 của 2023 như nào thì đi thi tầm khoảng đó. Nghe oke lắm nếu thi onl, tai nghe các bạn cứ max volume lên là ok. Phần 3,4 những ai học tầm tầm như mình, với tầm đề này mình bắt key 70% nghe hiểu 30%. Phần 1 dễ, toàn từ quen thui. P2 khó hơn bình thường nhà. câu trả lời ko nhiều Yes, no đâu, cố nghe hiểu được phần này nha.

Reading

Mọi người aim thấp thì tập trung LS để kéo điểm , nhưng cao tầm 650+ thì bỏ thời gian ra học thêm rd nha. RD ko dễ như 2022 đâu tầm 2023 đó. Kiểu dài và câu trả lời phải suy luận mới khoanh được đặc biệt là những bạn ít từ vựng. Ai tự học như mình rdp5 xem chữa của cô ‘ ANh ngữ Ms Thanh” trên yt, đảm bảo phê, cô chỉ cho mấy từ đi thi hay gặp, chữa một đề cực kĩ lên trình cực nhanh. p6,p7 thì các bạn xem của mấy kênh khác như “anh ngữ Thiên Ân”,…

Kinh nghiệm đi thi, các bạn chọn ra một đề dễ và sát đề thi thật nhất hiện tại THEO MÌNH thôi nha là test 6,7 của 2023, làm đề này cuối cùng để thoải mái tâm lý nhất. Đi thi nên đi dép thui đừng đi vans hay mấy giày đi khó(phải cởi ra để ktra an ninh). Trên đây chỉ là ý kiến cá nhân mọi người có thể tham khảo, Mình mong nó sẽ giúp các bạn tự tin, chuẩn bị tốt hơn cho kì thi sắp tới.

Mình vừa thi suất 8:45 sáng nay (22/11) tại Mai Chí Thọ.

Sau đây mình có chút review đề thi sáng nay.

Về LISTENING: Mình đạt 485/495

  • Tốc độ nói cực chậm. Chỉ khoảng 1.0-1.1, ko nhiều từ vựng lạ.
  • Part 3 4 gần như nói chậm rõ âm và keyword đi theo thứ tự.
  • Tips ôn tập: mình tăng dần 1.1 với 5 test đầu trong ets 2023 và lên 1.25 với 5 test cuối, nên với tốc độ và nội dung đề thi sáng nay thì mình thấy rất sát với ets 2023

Về READING: mình đạt 360/495

  • Part 5 6: câu hỏi về từ loại khá nhiều nhưng không khó, các câu từ vựng thì không có từ mới, không đánh đố gài bẫy nhiều.
  • Nhưng theo mình thì part 7 dài và khó ngang 5 test đầu của ETS 2023. Mình ko phân bổ tốt về thời gian nên bị hụt hơi làm ko kịp.

Lần đầu thi máy nhưng nhìn chung mọi thứ khá mượt mà với mình, tai nghe êm, âm thanh tốt, mình chỉnh âm khoảng 70% là vừa vặn. Còn phần đọc thì chữ to nên dù không zoom được thì mình vẫn hài lòng.

Nói một chút về nền tảng, thì mình thi lần gần nhất là 26/3 (thi giấy và nghe băng) và đạt 660.

Đến đầu tháng 10 mình mới tập trung ôn và đạt tổng là 845, aim mình đặt ra là 850, trật aim một chút nhưng mình vẫn khá hài lòng. Mình khuyên mọi người nên bám sát điểm làm bài ETS 2023 ở nhà, trung bình 9 test ETS23  của mình là 855 nên vậy vẫn là khá sát thực.

Chúc các bạn ôn tập vui vẻ hiệu quả và đạt aim nhé!!!! Lần nữa xin cám ơn mọi người rất nhiều vì đã đọc. 

Review 25/11, tăng 60Đ so với luyện đề

Listening

Tui nghe một số ng bảo lis sẽ giống ets 2022 nha tui chưa làm đề nào của ets 2022 nên không biết đánh giá sao. Nhưng theo tôi là đề thi thật lis sẽ dễ hơn ets 2023 nhe, dễ bắt key và có một số câu mình thậm chí không cần hiểu mà chỉ cần nghe được key là chọn được á. Điểm listening của mình khi thi trên ets 2023 thường là 435-450 nha thi thật được lên 470 luôn.

Reading

hoặc là khó bằng hoặc là khó hơn ets 2023 nha, thật sự là câu nào dễ là dễ hẳn mà câu nào khó là khó hẳn luôn é. 5 câu cuối p7 dù tui có tới 8p nha thật sự là đọc tới đọc lui mà vẫn không lọc được thông tin để chọn luôn á (hoặc do thấy ngta thi xong dọn đồ về làm tui nôn về theo nên khum có tâm trí đọc nữa . P7 mấy câu hỏi cuối đáp án nhiễu nhiều mà còn khá sát với đáp án thật nữa, đọc muốn lòi con mắt. Còn p5 mình thấy nghiêng nhiều, ( rất nhiều) về từ vựng nha nên mọi người nên có vocab vững thì hẳn đi thi. Đánh giá chung của tui là đề thi thật sẽ dễ hơn chút xíu so với ets 2023 nha, đặc biệt là phần nghe. Tui luyện đề ets điểm chỉ gia động 760-820 thui 835 là cao nhất nha hôm nay thi ra được 850 thật sự muốn vỡ òa luôn.

Lưu ý là mọi người vẫn nên trừ hao điểm từ 50-70 ra so với điểm thi ets nha. Do tui không thấy áp lực tâm lý phòng thi lắm í nên khá thoải mái khi làm bài và dễ tập trung. Chứ bạn nào tâm lý yếu thì cứ trừ hẳn 100đ cho chắc, tại vô đó thi đông mà tiếng click chuột liên tục thì lúc đầu cũng bị hoảng xíu á. Đó là review của tui, chúc mọi người thi may mắn.

Review đề Toeic chiều 27/11

Listening

  • Part 1: Phần này mình thấy dễ, target 400+ mình nghĩ sẽ không khó với các bạn.
  • Part 2: Phần này mình đánh giá là cực dễ, nếu so với ETS 2022 thì dễ hơn tận 50% do giọng đọc chậm + câu trả lời rất rõ chữ, nếu các bạn luyện ETS 2022 mình nghĩ sẽ được hơn 80% số điểm cho phần này.
  • Part 3,4: Theo mình thì phần Part 3 chỉ cần bắt được key word thôi là được tận 70% số điểm rồi, tuy nhiên có những câu hỏi dạng Why…”Bla,bla,…” talked about? Thì cần phải nghe từ đầu đến cuối mới hiểu rõ được nội dung thay vì chỉ cần nghe 1 phần. Về Part 4 thì cũng tương tự như part 3 chỉ cần bắt keyword tốt là được, phần tranh sẽ có vẽ hơn đánh đố nhưng nếu các bạn nghe tốt thì cũng không khó.

TÓM LẠI: Nếu như các bạn đã luyện ETS 2022 thì điểm sẽ tăng.

Reading

Phần reading sẽ dài tương tự như ETS 2023 hoặc có thể là hơn, nhưng theo đánh giá chung của mình thì cũng không quá khó.

  • Part 5: Sẽ tương đối dễ với các bạn có Target 450+ vì ngữ pháp chỉ là những dạng điền adj, adv, n,… 1 số câu sẽ có dạng rút gọn mệnh đề quan hệ, tuy nhiên sẽ khá là ít ngữ pháp. Vì mình đánh giá thì chỉ có 40% là ngữ pháp, còn lại sẽ là từ vựng nên những bạn nắm chắc từ vựng thì mình nghĩ sẽ dễ dàng làm phần này.
  • Part 6: Mình nghĩ là khó hơn nhiều do có nhiều từ vựng khó cũng như là mới và đòi hỏi các bạn phải nắm ngữ pháp rất chắc để có thể làm được phần này trọn vẹn.
  • Part 7: Mình cũng có xem các bạn thi trước đánh giá rồi thì phần đọc rất dài và làm cho các bạn tốn rất nhiều sức (Đặc biệt là những bạn thi máy như mình phải nhìn liên tục vào màn), nếu so với ETS 2023 thì sẽ tương tự. Về nội dung thì câu hỏi các dạng như email, quảng cáo, thông báo sẽ không khó. Nhưng những dạng có thông tin về bảng, cột số liệu thống kê hoặc về ước lượng giá cả thì đòi hỏi các bạn có kỹ năng Skimming rất tốt mới có thể làm được nếu chỉ dựa vào 1 số keyword thì sẽ không đủ thông tin. Ngoài ra mình thấy nếu các bạn học từ vựng tốt thì phần này sẽ là lợi thế rất lớn do phần từ đồng nghĩa xuất hiện rất nhiều, mình nghĩ là đến tận 6-7 câu là có từ đồng nghĩa rồi.

Nhận định chung của mình về bài thi thì sẽ có ưu thể rất lớn cho các bạn luyện kỹ về phần nghe + từ vựng nên điểm sẽ tăng theo mình nghĩ là 60-80 điểm tùy theo tinh thần và sự chống chịu của các bạn khi làm Part 7. Do quá dài. Còn với các bạn học tốt ngữ pháp nhưng vốn từ còn ít thì mình nghĩ sẽ không đạt được như mong muốn của các bạn do ngữ pháp Part 5 xuất hiện khá ít dạng khó, chủ yếu là cơ bản.

Review thi TOEIC online sáng ngày 27/11

Mình xin chào mọi người, mình là Lê Việt Dũng- sinh viên năm 2 tại đại học UEH. Vào sáng thứ 2 vừa qua thì mình đã đến dự thi toeic tại IIG HCM và đạt được số điểm vượt aim của mình là 845 và mình cũng ra khỏi phòng thi đầu tiên, sở dĩ mình định đăng bài sớm hơn nhưng hai ngày qua mình hơi bận nên hôm nay mình đăng bài để review cho các bạn.

Trước khi thi

Giữ xe: Bạn nào từng đi làm hồ sơ thì các bạn cũng biết mình gửi xe ở các quán ăn đối diện IIG, mình thấy chỗ nào cũng 5k mà hôm đó mình gửi chỗ mình thấy tiện thì lấy 10k nhưng mà 2 anh bảo vệ cũng vui vẻ nên không sao

Thủ tục: Mình đến trước giờ thi gần 1 tiếng hơi sớm nên mình đi ăn sáng thì tầm 8h mình vào và cũng có hướng dẫn lên thang máy. Về việc đọc phòng thi thì mọi người tự đọc rồi đứng xếp hàng để đợi vào phòng test, sau khi được đọc tên mọi người sẽ được phát phiếu dự thi và chìa khóa tủ để cất đồ (vẫn được mang áo khoác).Sau đó mọi người sẽ vào phòng và được sắp xếp vào ngồi máy ứng với STT của mình.

Trải nghiệm phòng thi

Phổ biến quy chế: Trước lúc thi mọi người sẽ được phổ biến quy chế và cách nhập thông tin vào trong máy cũng như cách để bắt đầu khởi động và làm bài thi.

Về máy móc: Lúc trước mình đọc nhiều bài thấy trải nghiệm về tai nghe khá tệ khi nghe thấy âm thanh của người nên cũng hơi lo, nhưng mà đến khi đeo tai nghe làm bài thì nó cách âm cực tốt và nếu bạn bật âm thanh ở mức max thì có khi người bên cạnh nói chuyện bạn còn không nghe.

Listening

Và chính vì vậy vào bài thi bạn nghe được cực rõ, bạn cứ tưởng tượng lúc bạn nghe nhạc đeo tai âm thanh nó hòa hợp với bản thân thì ở đây bạn nghe cũng vậy. Không biết có phải vì vậy hay do đề hôm mình dễ hơn hay không mà mình nghe được 90-95% (tốt nhất từ trước tới giờ khi mình từng luyện tập). Về giao diện part 3 và 4 khi đổi sang câu mới là sẽ tự hiện đề luôn nên bạn sẽ có tầm 5-6 để nhìn 3 câu hỏi. Tuy nhiên thì tính mình khá là thiếu kiên nhẫn nên do part 3 và 4 làm xong không được skip sang câu khác mà phải đợi đọc hết câu hỏi nên mình hơi chán. Giam thị nhìn mình hoài do thấy mình cứ nghịch căn cước.

Reading

Về reading thì part 5 có mấy từ lạ hơn mình làm ở nhà 1 tí, part 6 thì dễ hơn do nhiều câu là yêu cầu điền từ hơn là rút ý như ETS 2023, part 7 thì mình thấy cũng ổn tuy là lúc đó cũng buồn ngủ rồi nhưng mà 10 câu cuối mình vẫn ráng đọc và làm được chứ không lụi.

Về mình và cách luyện thi

Bản thân mình bỏ tiếng anh 3 năm cấp 3 và lên đại học mới cày lại do mình nhận ra tầm quan trọng của nó. Về TOEIC thì mình cũng đã biết từ hè năm ngoái nhưng mà mình không luyện tập thường xuyên lắm và cũng tự ôn nhưng mà không có lộ trình cụ thể. Có lúc thì 1 tháng mình ôn có lúc thì bỏ bê 3 4 tháng, khi nào mà mình rảnh thì mình mới học Toeic. Nhưng mà mình vẫn ôn được gần hết từ vựng và ngữ pháp và mình cũng cực kì lười làm đề, trong tổng gần 1 năm rưỡi từ lúc bắt đầu mình ôn Toeic mình chỉ đụng đúng 10 đề, thậm chí là trước thi mình cũng chỉ làm các part riêng và đúng 1 đề hoàn chỉnh (mình còn định làm thêm mà lười quá nên đi chơi luôn).

Điều mình muốn nói ở đây là một số bạn chưa vượt aim các bạn nên nhận ra vấn đề của mình là gì hơn là cứ chăm chăm luyện đề, học thêm vocab, nghe list nhiều hơn, học thêm grammar khi nào mà bạn thấy ổn rồi thì hãy làm đề. Như trong trường hợp của mình là mình chỉ làm đề để quen thôi. Chúc các bạn thi tốt nha, lúc làm đề mình chỉ được với mong 750 mà thi vượt aim luôn.

Review đề thi online ngày 21/11/2023 ca chiều tại iig Đà Nẵng

Mình vừa thi về, aim 550, và mình được 590 ( LC 360, RC 230).

  • Part 1: 5/6 hình là dễ nha, chỉ có 1 hình chỉ vật là hơi suy luận (có thể vì mình yếu từ vựng).
  • Part 2: phân loại từ dễ tới khó á, mình cảm thấy câu nào mọi người nghe được và dịch được câu hỏi thì sẽ chọn được liền đáp án luôn, còn mà bị miss thì sẽ phân vân và có thể phải lụi ( như mình ) á.
  • Part 3,4: đây chắc hẵn là phần mà nhiều bạn quan tâm vì sẽ sợ không có thời gian đọc câu hỏi. Khi radio đọc chữ “question” thì sẽ hiện ngay ra câu hỏi và đáp án abcd cho mọi người luôn, nên là yên tâm là có 6s để đọc câu hỏi nhé.

Tổng quan mình thấy LC thì ngắn như 2022, không quỷ thần như 2023. Nhưng nếu để yên tâm và cho những bạn aim cao hơn thì nên ôn cả 2023 nhé!

Vì RC mình ôn khá ít, thế nên mình cũng không biết review cho mọi người sao.

  • Part 5,6: cũng phân loại câu hỏi theo các cấp độ cho mọi người, và mọi người làm phải biết “buông bỏ“ những câu không biết nếu lố thời gian cho phép nhé
  • Part 7: ác mộng đối với những người band điểm thấp như mình.

Background của mình là 390 ( LC 200, RC 190), mình có học 1 khoá 450+ của cô L ở Đà Nẵng (khoá 3 tháng, 1 tuần 2 buổi), sau khi xong thì mình có thời gian ôn thêm 1 tháng nữa.

Vì mình chăm chăm vào LC nên mình sẽ nói LC thôi nhé, điểm LC của mình cũng là điểm trung bình cộng của 10 test 2022, mình biết mọi người sẽ nản khi lúc ôn tập, và sẽ lo lắng lúc ôn thi, nhưng mà mọi người phải tin là mình sẽ làm được thôi. Mọi người cứ làm và sửa kĩ đề rồi cứ trung bình cộng nhé, hao hụt điểm chỉ là vì bản thân quá căng thẳng trong phòng thi thôi, thế nên muốn bớt hao hụt điểm thì hãy cố làm bản thân mình giảm áp lực xuống, và hãy xem như là đang đi tới 1 địa điểm khác để làm 1 bài test vậy thôi (đó là mình tự mindset vậy để đánh lừa bộ não của mình. Chúc các bạn làm bài tốt nhé!

Dành cho các bạn nào đang có ý định luyện thi hay học TOEIC online cấp tốc cho kỳ thi sắp tới, hiện Tiếng Anh Thầy Quý đang có mở một luyện thi hoàn toàn miễn phí. Chương trình cộng đồng do group TOEIC Tự học Online Giải đề ETS 2023 đồng tổ chức và tài trợ. Chương trình gồm 16 buổi luyện đề ETS cho các thành viên mới của nhóm, với mục đích nhằm hỗ trợ các bạn MỚI ÔN TOEICSẮP THI làm quen với cấu trúc đề, ôn luyện lại cách thức làm bài, bí quyết luyện thi được tích lũy từ kinh nghiệm của các thầy cô hay anh chị đi trước. Xem thêm thông tin chi tiết các khóa học bên dưới nhé.

Trung tâm Tiếng Anh Thầy Quý – Số 1 TOEIC Online
Nhiệt tình – Dạy kỹ – Trọng tâm
Chuyên dạy TOEIC Online Toàn Quốc từ 2015
✓ KN Zoom TOEIC Full Skills nghe đọc 4 tháng target 750+, 44 buổi
✓ LĐ Cấp Tốc VIP 1 kèm 10, 12 buổi
✓ PreTOEIC Lấy lại căn bản, 16 buổi, 1 kèm 10
✓ SW TOEIC Nói Viết, GV sửa bài kỹ, giao tiếp 100% tiếng Anh, 26 buổi
✓ TOEIC 1 kèm 1 cam kết đạt target 100%
Album Feedback học viên 

Nhóm Zalo Giải đề TOEIC Cấp Tốc FREE
Dành cho các bạn nào đang có ý định luyện thi hay học TOEIC cấp tốc cho kỳ thi sắp tới, hiện Tiếng Anh Thầy Quý đang có mở một lớp luyện thi hoàn toàn miễn phí format TOEIC 2024. 

Nhóm cộng đồng chương trình TOEIC Tự học Online, tổ chức ETS 2024 và tài trợ.

  • Thời gian: 3 buổi / tuần, mỗi buổi 2-3 tiếng từ 9h đến 12h và 19h30 đến 22h 
  • Lịch livestream:

+ Tối thứ 3,5,7 từ 10.10.2024 đến 19.11.2024.

+ Tối thứ 2,4,6 từ 09.10.2024 đến 11.11.2024.

  • Miễn phí 100% cho nhóm thành viên TOEIC Tự học Online, Giải đề ETS 2024
  • Giáo trình: ETS Format 2023 – 2024 gồm 1 buổi học kỹ năng, 10 buổi giải đề ETS & Hacker & Economy Format 2024, 5 buổi học từ vựng chủ đề phổ biến TOEIC
  • Xem phản hồi bên cạnh. Vào Zalo group để xem chi tiết lịch và có thể tham dự lớp học nhé.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *